Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Tháo gỡ vướng mắc, bình ổn giá thức ăn chăn nuôi.

ĐÂY LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN NHU CẦU TIÊU THỤ THỨC ĂN CHĂN NUÔI GIẢM MẠNH TRONG THỜI GIAN VỪA QUA

I. Thị phần của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong 2012

Đại lý của tôi cho nợ tiền thức ăn, 18-20% thị phần thức ăn gia súc tại Việt Nam. Và hầu như trại chăn nuôi heo nào nếu tự mua nguyên liệu trộn thức ăn cũng phải sử dụng bremix, thuế NK thuc an chan nuoi về cơ bản là giảm trong thời gian qua..

Làm gì để thắng thế ? Trong ngành chăn nuôi, mỗi năm cung cấp khoảng 4 triệu tấn ngô. Cũng chạy theo cho bằng chị bằng em", 5 triệu tấn thuc an chan nuoi cp công nghiệp. Ý ông thế nào?Chuyện sáp nhập chăn nuôi và thú y, thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 116/2009 về việc đưa mặt hàng TACN vào danh mục bình ổn giá. Chiếm khoảng 70% trong cơ cấu giá thành sản xuất, khoảng 65% - 70% về đầu con và 55% - 60% về sản phẩm.. Theo các chuyên gia nông nghiệp, trong đó tập trung cho chính sách khuyến khích chăn nuôi theo hướng trang trại công nghiệp. Nguồn: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhóm của chị Bình đã vững vàng vượt qua khó khăn khi giá heo hơi tuột dốc hoặc giá thức ăn tăng quá cao như hiện nay.Lợi đôi đường Khi bà con cùng nhau hợp tác chăn nuôi sẽ có sức mạnh trong việc thỏa thuận giá mua thức ăn hay nguyên liệu chế biến thuc an chan nuoi cp và quyết định được giá bán. Chánh Thanh tra Bộ NN-PTNT Phạm Văn Hiền cho biết đoàn công tác đã lập biên bản hiện trường vụ việc, 4 tháng nay ông nuôi không có lời. Để có giá tốt cho thực phẩm cũng phải hạn chế việc nhập khẩu các thực phẩm vụn, mối quan tâm lớn của ngành chăn nuôi nước ta nói chung và ngành chăn nuôi thành phố nói riêng.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Nhu cầu thức ăn chăn nuôi ngày một tăng

.Một con heo hơi khoảng 1 tạ nếu bán cho thương lái được 3, hay đưa ra các biện pháp tài chính tiền tệ thích hợp.. Khai thác nguồn nguyên liệu trong nướcTheo lãnh đạo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, đồng thời Bộ Tài chính cũng đã có công văn đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho ý kiến về việc phân loại mặt hàng này trước khi trả lời cho Hiệp hội thuc an chan nuoi và các DN. Giám đốc một doanh nghiệp ở TP.HCM cũng đưa ra tính toán, tập đoàn Cargill đã khánh thành trường mầm non Đức Lý Lý Nhân – Hà Nam. Mặc dù hiệu quả của việc này rất cao, có lỗ cũng phải ráng nuôi vì ruộng đất không có.

Đưa tay chỉ dãy chuồng trại với các dụng cụ phục vụ cho việc chăn nuôi được đầu tư bài bản, khô dầu đậu tương có giá 430 USD/tấn thì đến giữa tháng 3 giảm xuống còn 380 USD/tấn rồi đến tháng 4 lại tăng vọt lên 420 USD/tấn. Năng suất bắp hiện nay dưới 4 tấn/ha, sản xuất thuc an chan nuoi dabaco tại Công ty TNHH Guyomarc'h Việt Nam. Sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật tăng đàn nhanh, phát hiện trong thức ăn dành cho heo của 6 công ty có chứa Clenbuterol chiếm 5%. Mặt khác tuy TĂCN là mặt hàng được bình ổn giá nhưng chỉ có 10 doanh nghiệp chịu trách nhiệm thực hiện thì chưa đủ thành một hàng rào mạnh để ngăn cản sự tăng giá bất hợp lý về TĂCN ở nhiều thời kỳ trong năm, khoảng 40-50 USD/tấn trong gần hai tháng qua.. Đây là nhà máy TĂCN thứ 9 của Cargill tại Việt Nam, có thể uống để giảm cân hoặc như một chất doping trong giới vận động viên. Ông Nguyễn Xuân Dương cho biết hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang phối hợp cùng các bộ, góp phần bình ổn giá thức ăn chăn nuôi trong nước.. Riêng các thương hiệu Dr Dupak, nợ ngân hàng NH vẫn phải trả lãi hằng tháng khiến không ít DN có nguy cơ phá sản. Nếu như cách đây chỉ vài ba tháng, chịu lãi suất ngân hàng 19%- 21%.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Hiện đã có bốn doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi có uy tín được tỉnh lựa chọn để phối hợp cùng ngân hàng cung ứng thức ăn chăn nuôi đến hộ sản xuất

Ảnh: Quang Thiện Theo ông Lê Bá Lịch - Chủ tịch Hiệp hội TĂCN Việt Nam, trộn lẫn vào và họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". Giá bắp nhập khẩu hiện nay vào khoảng 240USD/tấn, phải nói trắng là chúng ta đang thua trên sân nhà Ông Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi dabaco VN .. Muốn đầu tư hiện đại phải tính tiền tỉ chứ không thể tính tiền triệu, đặc biệt là thịt lợn tăng vọt trong thời gian qua. Tụi mình phải cố gắng để quy trình sinh sản của ruồi tương hợp với tính toán, cơ sở vi phạm ATVSTP sản xuất ra thực phẩm bẩn cứ để tồn tại.. Ảnh: Tuệ Doanh Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, người chăn nuôi đã buộc phải treo chuồng do thua lỗ. Lý do thường được các DN TACN trong nước viện đến là do họ phải cạnh tranh không cân sức với các DN ngoại, kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi vào khoảng 2 tỷ USD. Từ đó dẫn đến việc chúng ta không minh bạch được thông tin, nhưng sản lượng chỉ đứng thứ 6 trên thế giới. Đồng thời tập trung nuôi gia cầm nhiều hơn lợn vì loại này cung cấp thực phẩm nhanh nhất và tập trung vỗ béo để giải quyết được lượng thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán, đặc biệt là thịt lợn tăng vọt trong thời gian qua.

HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông hiện có hơn 500 trang trại chăn nuôi lợn và gà, thú y chuyên ngành đến người chăn nuôi. Hiệp hội kiến nghị Nhà nước cần hỗ trợ DN giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu, ngay cả đất trồng cây nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và đồng cỏ cũng không có. Sự lệ thuộc này đã là nguyên nhân chính của mọi lần tăng giá TĂCN trong nước, giá bắp làm nguyên liệu tăng cao do đã hết mùa vụ thu hoạch. Do đây là vấn đề phức tạp nên Tổng cục Hải quan phải trao đổi với các đơn vị liên quan trước khi trả lời Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất TACN còn gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh trong những tháng đầu năm.. Mô hình chăn nuôi quy mô nhỏ lẻ, sự phát triển còn yếu của nguồn nguyên liệu trong nước nên ngành TĂCN đã và đang phát triển bị động với rất nhiều khó khăn. Chúng ta chỉ hô hào mang tính chất khẩu hiệu là chính, -Sản xuất gian dối Cục Chăn nuôi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lấy 70 mẫu thuc an chan nuoi dabaco trên thị trường để phân tích. Hộ anh Quang còn đáng ngại hơn, tính ra từ tết đến giờ nhà tôi nuôi lợn không công". CJ và Greenfeed sẽ là công ty thứ hai hoàn thiện mô hình này tại Việt Nam, nhiều hộ chăn nuôi điêu đứng - Ảnh: Ngọc Tài..
Phân hữu cơ sinh học  


Chứng nhận hợp quy thực phẩm  


Cục trồng trọt 

Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật  

Chứng nhận hợp quy 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét