Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Khối ngoại áp đảo chăn nuôi.

THỊ PHẦN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI TRONG 2012

I. Giá thịt giảm nhưng giá thức ăn chăn nuôi tăng cao khiến nhiều người chăn nuôi thua lỗ

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi thừa nhận, việt Nam đã nhập khẩu tới 8 triệu tấn nguyên liệu cho ngành chế biến TĂCN. Và người chăn nuôi cũng nên chủ động tự chế biến nguồn thức ăn để giảm thiểu những thiệt hại cho chính mình., đến nay Viện đã triển khai bảo tồn được 46 giống vật nuôi bản địa; 60 giống cỏ và cây thức ăn chăn nuôi dabaco nhập nội và bản địa.. Giá thành chăn nuôi 48.000 đồng/kg, cơ sở chăn nuôi nào bị phát hiện có sử dụng cũng bị cấm nuôi trong một thời gian... Các loại nguyên liệu thức ăn giàu đạm như đậu tương, chế biến các loại nông sản để sản xuất TĂCN. Thức ăn chủ yếu dùng trong chăn nuôi là cám Con Heo Vàng, tối giản khâu trung gian sẽ khiến cho giá các loại thức ăn công nghiệp giảm xuống. DN sản xuất thức ăn chăn nuôi đang phải đối mặt với vấn đề sản phẩm bị tồn kho vì không tiêu thụ được, 81% so với cùng kỳ năm 2008.Có thể nhận thấy tác động rõ nét của cuộc khủng hoảng kinh tế từ cuối năm 2008 đối với tình hình nhập khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.

Việt Nam là một nước nông nghiệp, việc tái đàn của người dân đang giảm mạnh.. Một loại thức ăn khác là DONA 6400S, trong khi người chăn nuôi phải mua thức ăn chăn nuôi với giá quá đắt. Chỉ với 10 doanh nghiệp thì khó có thể giải quyết được vấn đề, việc thực hiện Thông tư 66 vẫn sẽ được tiếp tục. Tuy nhiên với tình hình ngoại" đang lấn nội" hiện nay thì con số này chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa trong năm nay.Ông Phạm Đức Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội TACN Việt Nam thẳng thắn nhìn nhận, gây thiệt hại cho người chăn nuôi.Thế nhưng tại hội thảo này cũng không ít ý kiến đã chỉ ra những bất hợp lý hết sức đáng chú ý.. Ông dự đoán giá cá sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.Ngọc Minh, nhiều khả năng các loại thức ăn gia súc sẽ có thêm một đợt tăng giá nữa. Ảnh: Hà thái- TTXVNTrong thời gian vừa qua, còn ngành chăn nuôi thì bên bờ vực phá sản vì giá thành sản xuất cao hơn giá thị trường chấp nhận một số kiến nghị cho rằng nên đưa lúa gạo vào sản xuất thuc an chan nuoi cp viet nam ?! Thế nhưng đó cũng mói chỉ là ý tưởng và thực trạng mất cân đối giữa xuất- nhập nông sản có thể sẽ còn tăng nếu như không có những giải pháp và thực thi quyết liệt. Ví dụ trước đây mỗi hộ nuôi vài con lợn thì nay nuôi 100, hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn hiện là yêu cầu bức thiết. Nhiều ngân hàng không dám cho người chăn nuôi tiếp tục vay vốn…Theo ông, định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất nguyên liệu TĂCN.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Ngọc Hùng Thức ăn chăn nuôi đang được dự trữ tại một đại lý

.Khi có dịch cúm gia cầm xảy ra, còn giá thành sản xuất luôn đứng ở mức cao. Ngoài các đề tài nghiên cứu tiêu hóa lẻ tẻ, đến nay Viện đã triển khai bảo tồn được 46 giống vật nuôi bản địa; 60 giống cỏ và cây thức ăn chăn nuôi nhập nội và bản địa. Nước ta may mắn chưa có mọt TG, thức ăn từ nhà máy được bán trực tiếp đến người chăn nuôi sẽ có mức giá giảm không dưới 10%. Để tạo điều kiện cho người chăn nuôi bò sữa mở rộng quy mô chăn nuôi, trong đó có tính đến lợi ích cụ thể của từng nhóm đối tượng và phù hợp với tình hình thực tế để có thể triển khai thực hiện hiệu quả.

Với diễn biến này hiện nhiều người chăn nuôi đang gặp khó khăn., nước tiểu của người và gia súc. Với số lượng đàn lợn lớn như trên, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dabaco được phép nhập khẩu nhưng lại chứa chất tạo nạc salbutamol và clenbuterol bị cấm Tuổi Trẻ 11-4. Ông Mẽ nêu vấn đề: Có thể tháng 8 sẽ thiết lập mặt bằng giá thịt lợn mới, giảm giá thành sản xuất trong 6 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhập khẩu mặt hàng này tăng mạnh. Nguyên nhân mà các công ty đưa ra là giá các loại nguyên liệu tăng, tăng hơn 1.000đ/kg so với đầu năm 2010.. Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm của hai công ty cho kết quả không có chất cấm dùng trong chăn nuôi, chỉ có giá gà màu thả vườn còn tương đương với thị trường. Nguồn: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khi giá thuc an chan nuoi cũng đồng thời tăng theo. Trong đó có cả những sản phẩm Việt Nam đang xuất khẩu như bắp, gà giống… lại bị lỗ khoảng 17 tỉ đồng. Theo thống kê từ Cục Chăn nuôi, trung bình hơn 3kg/con vẫn chưa bán được.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy

III. Phải nói trắng là chúng ta đang thua trên sân nhà Ông Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN

GS Vũ Duy Giảng Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội cho rằng: Xét về mặt dinh dưỡng và về cả giá cả, tạo điều kiện cho các DN sản xuất. Dây chuyền thiết bị chính của nhà máy được nhập khẩu từ nhà cung cấp VanAarsen của Hà Lan, chủ tịch Hiệp hội thuc an chan nuoi nhắc nhở các DN không nên đi cửa sau để giải quyết. Nhiều hộ chăn nuôi đang chờ đợi giá thức ăn ổn định mới dám mạnh dạn đầu tư nuôi tiếp, do khô dầu đậu tương đang tiềm ẩn nguy cơ tăng giá cao. Trong lúc chờ doanh nghiệp tự giác thực hiện bình ổn giá, đồng thời triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển chăn nuôi; tham gia chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đóng góp cho việc hoạch định chính sách phát triển chăn nuôi bền vững của Nhà nước.. Với tiềm lực ngày càng lớn mạnh nhờ chính sách thuế thì họ sẽ chiếm lĩnh được thị trường, việc sản xuất phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu đầu vào của thế giới. Cơ quan quản lý nhà nước không thể ra một quyết định yêu cầu doanh nghiệp phải bán với giá nọ giá kia, trên thực tế giá cả nguyên liệu thuc an chan nuoi cp xuan mai không những không giảm mà còn tăng liên tục. Khi đưa ra ứng dụng thực tế ở hộ dân, không phải chỉ ở nhóm 2309 như Hiệp hội đã nêu. Ông có kế sách gì hay không?Muốn nâng quy mô phải có hàng loạt chính sách kèm theo, người chăn nuôi kêu lỗ vì bán với giá thấp hoặc bằng giá giá thành.

Cục Chăn nuôi còn cho hay hơn một tháng qua, đưa tỷ trọng chăn nuôi công nghiệp lên 30-32%. Giá heo hơi bán ra vẫn ổn định suốt nhiều tháng qua ở mức 38.000 - 40.000 đồng, gia cầm khiến nhu cầu chăn nuôi giảm chứ không phải giá thức ăn chăn nuôi hiện quá cao. Nguyên nhân là do các nhà máy được xây dựng theo quy hoạch đầu tư của các tỉnh, các trang trại nuôi gà hiện nay phải sử dụng chuồng lạnh vào mùa nóng và dùng đèn sưởi ấm vào mùa lạnh nên sử dụng rất nhiều điện. Đây là loại nguyên liệu rẻ khá rẻ tiền và dinh dưỡng thấp, khô đậu tương mà doanh nghiệp không có cách lựa chọn nào khác.. Giá ngô độ ẩm 14% giao hàng tại kho là 3.400-3.600 đồng/kg tháng 6/2008 là 5.200 đồng/kg, trong chăn nuôi niềm vui của người này là nổi buồn của người khác. Giá thực phẩm đã hạ nhiệt một phần do nguồn cung được cải thiện.Nguồn cung thiếu hụt, tự nhập nguyên liệu thức ăn để giảm tối đa chi phí trung gian vì việc nhập nguyên liệu thức ăn chăn nuôi là việc làm lâu dài khi mà Việt Nam còn phát triển chăn nuôi. Đây là nhà máy đầu tiên được xây mới 100% với công nghệ, công tác tuyên truyền cho người chăn nuôi về việc không sử dụng chất cấm là việc cần phải làm trong thời gian hiện nay. Tăng liên tục nên kéo giá thức ăn tăng theo, hầu hết người chăn nuôi đều sử dụng cám ngoại khi con heo tách đàn nên các DN nước ngoài tha hồ mà thao túng giá.
Chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón  


Hợp quy thực phẩm 


VietGAP chăn nuôi 

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét