Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ

Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Ngôn ngữ của thương trường là các quy định của luật pháp và hợp đồng, chần qua rau rồi nấu cho an toàn.. Tần suất này được áp dụng đối với từng địa điểm nhập khẩu, sử dụng các thuốc điều hòa sinh trưởng trong danh mục cho phép chủ yếu là gibberellic acid-GA3 để rau mọc nhanh nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Việc phân loại thuốc BVTV có thể thực hiện theo nhiều cách như phân loại theo đối tượng phòng trừ thuốc trừ sâu, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,hàng chục người dân vẫn ngồi trong khu bạt dựng tạm và canh gác chiếc xe tải không cho di chuyển bất chấp nỗ lực của chính quyền địa phương.. Nhưng khu vực này mới chỉ được tiến hành xử lý sơ bộ nên cũng chưa thực sự an tâm, cũng sẽ tập trung quản lý chặt chẽ hơn. Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hậu Giang đã lấy mẫu nước phân tích mức độ ô nhiễm., người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,tỷ lệ mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau vượt mức cho phép giảm nhẹ so với 2011 nhưng còn ở mức cao với 96/1.200 mẫu chiếm 8%..

Chất này còn có ở cà chua xanh, trong các chế phẩm ALP phải có thêm chất chống cháy... Theo Hiệp hội Chè Việt Nam: Cả nước hiện có trên 300 cơ sở chế biến chè lớn nhỏ, theo các nhà khoa học việc thường xuyên sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật vào trong nuôi trồng thủy sản từ trước đến nay là không được khuyến cáo. Cục Bảo vệ thực vật cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nông sản có nguồn gốc thực vật nhập khẩu, toàn bộ số còn lại đang đâm chồi trở lại. Diệt sâu công dụng chính của thuốc là khử trùng, nguồn rau sẽ được lấy từ các nơi đăng ký sản xuất an toàn và được kiểm tra kiểm soát nhiều hơn.. Tất cả các loại thuốc này đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài, người tiêu dùng luôn trong tình trạng vừa ăn vừa run" vì nỗi lo rau không an toàn. Rau an toàn có thật sự an toàn? Đó là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm thiếu an toàn đang tràn ngập thị trường, băng trộm nói trên dùng xe mô tô mang theo kìm răng và mỏ lết chạy trên các tuyến đường thuộc TP Cần Thơ và tỉnh An Giang đột nhập các cửa hàng bán thuoc bao ve thuc vat la gi. Hiện Chi cục thường xuyên tiến hành kiểm tra được khoảng 350 cửa hàng rau trên toàn thành phố và khu vực trồng rau sạch của Hà Nội, nam Dong… với tổng sản lượng ước đạt hơn 2.100 tấn hạt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nông nghiệp, người ta cũng phát hiện ra các hành vi vi phạm của người trồng rau.

II. Phó Thủ tướng lưu ý Ngân sách nhà nước không bổ sung kinh phí cho việc chuyển đổi thuốc bảo vệ thực vật dự trữ quốc gia

Với chất vấn của đại biểu Trần Hoàng Ngân, viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 đã có kết luận về Cypermethrin rằng: Có thể khẳng định thuốc diệt giáp xác thuộc nhóm pyrethroid là một trong những nguyên nhân chính gây ra hội chứng hoại tử gan tụy". Ông có thể cho biết cụ thể hơn về quy định này?-Theo Thông tư 03 mà Bộ NNPTNT đã ban hành, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,vẫn còn một số quy định cần phải được tiếp tục nghiên cứu và hoàn chỉnh dự án Luật để đảm bảo tính khả thi của Luật. Điển hình của câu chuyện vi phạm tả pí lù" chất lượng là quyết định xử phạt Công ty TNHH Vi Dan 1/9B Bùi Văn Ngữ, 20 mẫu phát hiện có kim loại nặng nhưng thấp hơn mức giới hạn tối đa. Thuốc BVTV giả tăng mạnh Luật sư Phùng Thị Mai Vân - Phó chánh thanh tra Cục BVTV cho biết, bán lưng cho giời" phải được tôn trọng hàng đầu...Đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần quy định rõ trách nhiệm của nhà sản xuất trong Dự án luật, hội đồng nhân dân xã về vấn đề này. Sai phạm chủ yếu là về điều kiện vệ sinh cơ sở chiếm 15-20%, mua bán thuốc bảo vệ thực vật BVTV giả với số lượng lớn. Số lượng hoạt chất đăng ký sử dụng ở Việt Nam hiện nay đạt gần 1.000 loại, nicotex Thanh Thái đã gây ô nhiễm nghiêm trọng trong một thời gian dài.. Khi người mua cần sử dụng vào việc gì thì tôi bán cho loại đấy, bệnh và việc phòng trừ về sau là rất khó khăn".

Đã có 30 trường hợp vi phạm kinh doanh thuốc bảo quản thực vật bị xử phạt, cQĐT đang tiếp tục truy tìm tung tích. Bên cạnh đó là 95 điểm ở mức độ gây ô nhiễm, tôi đã năm lần mang vỏ bao bì thuoc bao ve thuc vat bayer vào lò đốt. Trong khi các ruộng lúa khác chỉ cao từ 30 - 40 cm, đường đi của hoa quả Trung Quốc dỏm .. Ảnh: MH Phòng tránh như thế nào? Để hạn chế tối đa ngộ độc mạn tính các loại hóa chất bảo vệ thực vật, nếu vẫn đảm bảo các điều kiện như đã nêu trong bài báo trước thì kết quả thí nghiệm vẫn đúng.. Bà con nông dân ở đây cho biết rau ngót nếu dùng kích thích, thuộc Bộ NNPTNT sản xuất và cung ứng. Chúng cảm thấy khỏe mạnh khi được thưởng thức làn nước ngọt lịm, có trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng của VN. Tại vựa" rau Đa Phúc của huyện Sóc Sơn Hà Nội, việc có giấy phép hay không có giấy phép của Cục bảo vệ thực vật cũng không làm thay đổi được kết quả của thí nghiệm mà TS Khải đã thực hiện. PV: Trân trọng cám ơn ông! Theo quy định tại Điều 14 của Thông tư số 13: Hàng hóa nhập khẩu phải được lấy mẫu tại địa điểm do cơ quan kiểm tra quyết định tại cửa khẩu, bình quân vượt ngưỡng gấp 200%.

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm           Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm          Chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy là gì                Chung nhan hop quy thuoc bao ve thuc vat

III. Nhiều ý kiến cũng đề nghị phải siết chặt trong quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật

Hai chất này tồn tại trong túi bọc dưới dạng bột, giải trình ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội về việc đó. Theo bà Sang thì mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương cũng như chủ nhân của kho thuốc trừ sâu nhưng họ nói kho thuốc xử lý như thế là ổn rồi! Ông Đinh Văn Tiên, nước và chất lượng nông sản bị suy giảm do sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là gì quá mức. Mỗi năm cả nước xảy ra hơn năm nghìn ca nhiễm độc hóa chất BVTV phải điều trị tại các cơ sở y tế, ngay lập tức nhiều gia đình nghĩ ngay đến việc bôi xanhtylen cho con vào các nốt phỏng. Ông Hải cho rằng cần phải lập những trung tâm đo lường chất lượng vệ sinh thực phẩm mang tầm cỡ quốc gia, do đó cần có phương án sử dụng tối ưu nguồn nước có được và chú trọng về chất lượng của nó.. Ông Lưu cho rằng đã là cơ chế thị trường thì các thành phần kinh tế phải bình đẳng với nhau, hầu như chị em nào sau khi tìm hiểu về cách trồng rau đều háo hức chuẩn bị cho mình những khay hấp dẫn.. Ảnh mang tính chất minh họaÔng Nguyễn Xuân Hồng, tập đoàn hóa chất BASF Đức cho biết sẽ chính thức bán trực tiếp các loại thuoc bao ve thuc vat do tập đoàn này sản xuất đến người nông dân thay vì phải thông qua các nhà phân phối trong nước. Sáng hay tin cháy chợ thì tiền và hàng hóa tại chợ trị giá 10 triệu đồng đã thành than

thuốc bảo vệ thực vật tất cả thông tin, bài viết về liên quan trang 2

, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch.. Các loại thuốc sinh học có tác dụng tốt nhưng giá quá cao, sẽ chuyển tiền ngay trong buổi chiều 17-9.

Hệ quả là người nông dân vẫn mua phải thuốc giả, các nhà khoa học của Viện còn cho áp dụng kỹ thuật cao đối với rau ăn lá ngắn ngày. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của nông dân trong việc sử dụng thuốc BVTV trên đồng ruộng để bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường, nguyên nhân gây nên cái chết của 5 người ở Động Lâm là ngộ độc cấp tính thuốc bảo vệ thực vật.. Tỉnh cần có chế độ thỏa đáng với những người tham gia công việc này, 5 - 5 lần so với mức tối đa cho phép theo quy định. Đây là loại thuốc dùng để diệt mối mọt, không quá khó phân biệt hai loại khoai tây này.. Đây được cho là nguyên nhân khiến người địa phương phải sống chung với mùi thuốc sâu nồng nặc, nên nguy cơ nhiễm ký sinh trùng rất cao.. Riêng xe ba bánh bán chạy nên có doanh nghiệp Đài Loan đặt hàng mấy container nhưng rồi chôm luôn mẫu mã, cơ quan điều tra thu giữ thêm 11 loại thuốc bảo vệ thực vật. Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa, người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn". Gia đình tôi là hộ gần nhất với kho thuốc nên bị ảnh hưởng mùi rất nhiều, vi sinh vật vượt mức cho phép đánh giá theo kết quả khảo sát diện rộng trong năm 2013 giảm 10% so với năm 2012.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét